Trong thế giới xe máy, tay thắng không chỉ đơn thuần là một bộ phận giúp điều khiển phanh mà còn là yếu tố thể hiện phong cách và cá tính của mỗi biker. Giữa muôn vàn thương hiệu và sản phẩm, tay thắng Corsacota của Brembo nổi bật lên như một biểu tượng của chất lượng và hiệu suất. Bài viết này sẽ khám phá chi tiết về dòng tay thắng Corsacota 15, 16, 17, 19 của Brembo, những đặc điểm nổi bật, công nghệ tiên tiến và lý do khiến sản phẩm này trở thành sự lựa chọn ưa thích của giới đam mê xe.
I. GIỚI THIỆU VỀ BREMBO
Brembo là một trong những nhà sản xuất phanh hàng đầu thế giới, nổi tiếng với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao và hiệu suất vượt trội. Được thành lập vào năm 1961 tại Italy, Brembo đã có mặt trong nhiều lĩnh vực từ ô tô đến xe máy, đặc biệt là trong các môn thể thao đua xe. Với hơn 60 năm kinh nghiệm, thương hiệu này đã khẳng định vị thế của mình qua những sản phẩm sáng tạo và công nghệ tiên tiến.
II. DÒNG TAY THẮNG CORSACOTA
a. Tổng quan về sản phẩm
Dòng tay thắng Corsacota của Brembo bao gồm các mẫu 15, 16, 17 và 19, được thiết kế để phục vụ cho nhiều loại xe máy khác nhau. Các sản phẩm này không chỉ mang lại hiệu quả phanh tối ưu mà còn góp phần nâng cao tính thẩm mỹ cho xe. Với chất liệu cao cấp và quá trình gia công chính xác, tay thắng Corsacota đảm bảo độ bền và nhẹ, giúp các biker có thể dễ dàng điều khiển trong mọi tình huống.
Hình ảnh thực tế | Tay thắng Corsaocota 17 tại BBRACING
b. Đặc điểm kỹ thuật
-
Kích thước và cân nặng: Các mẫu tay thắng Corsacota có trọng lượng nhẹ, khả năng giảm thiểu lực cản lên tín hiệu phanh, giúp người lái cảm nhận được phản hồi nhanh chóng hơn. Kích thước của tay thắng được điều chỉnh phù hợp với thói quen của người sử dụng, từ mẫu nhỏ (15mm) đến mẫu lớn (19mm).
-
Công nghệ chế tạo: Brembo ứng dụng công nghệ CNC tiên tiến trong quá trình gia công tay thắng, giúp tạo ra những sản phẩm có độ chính xác cao và bề mặt hoàn thiện tốt. Điều này không chỉ tăng cường độ bền mà còn cải thiện tính năng thẩm mỹ của sản phẩm.
-
Tính năng điều chỉnh: Một trong những tính năng nổi bật của tay thắng Corsacota là khả năng điều chỉnh độ xa gần của tay thắng. Điều này cho phép người lái tùy chỉnh độ dài tay thắng để phù hợp với kích cỡ bàn tay và phong cách lái xe của mình.
c. Công nghệ tiên tiến của Brembo
-
Công nghệ phanh hiệu suất cao: Brembo đã tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến trong dòng tay thắng Corsacota, giúp tăng cường hiệu suất phanh. Những cải tiến về cấu trúc và vật liệu đã giúp giảm trọng lượng mà không làm giảm độ bền, cho phép phanh một cách mượt mà và hiệu quả hơn trong mọi điều kiện.
-
Hệ thống phanh tuyến tính: Tay thắng Corsacota trang bị hệ thống phanh tuyến tính, cho phép người lái có thể kiểm soát tốt hơn lực phanh. Hệ thống này giúp phân bổ lực phanh đồng đều, từ đó tránh hiện tượng bó phanh, đảm bảo an toàn cho người lái và tăng cường cảm giác lái.
d. Chi tiết dòng tay thắng Corsacota
Điều khiển vị trí điểm phanh: Thông thường, thông số này phụ thuộc vào dung sai khác nhau, loại sản phẩm hoặc kiểu máy. Thành tựu quan trọng nhất là tay thắng Corsacorta cho phép người lái điều chỉnh "điểm phanh" chính xác ở nơi họ muốn, với điều chỉnh vị trí điểm phanh, dễ dàng tiếp cận ở phía trên cùng của xi lanh chính. Cơ chế điều chỉnh này cho phép người dùng lựa chọn giữa ba vị trí cài đặt phản hồi khác nhau:
Bite Point là tính năng mới, được thêm vào hai tùy chọn cài đặt hiện có: Vị trí đòn bẩy (Khoảng cách từ thanh) Điều chỉnh RCS (Hệ thống nhấp chuột tỷ lệ): Thiết bị này cho phép sửa đổi tỷ lệ đòn bẩy bơm trên hai giá trị 18 hoặc 20 mm, chỉ bằng cách xoay bộ truyền động lệch tâm được đặt ở phía trước bộ truyền động đòn bẩy. Bằng hệ thống RCS – Hệ thống nhấp chuột tỷ lệ – rất dễ dàng chuyển từ cấu hình này sang cấu hình khác, sửa đổi tỷ lệ đòn bẩy để điều chỉnh nó theo các đặc điểm khác nhau của hệ thống phanh, cách sử dụng và lái xe, chẳng hạn như ., Điều kiện đường ướt hay đường khô, đường nhựa có độ bám nhiều hay ít, mạch có phanh gấp. Điểm màu đỏ trên bộ truyền động lệch tâm xác định vị trí 18mm của tỷ số đòn bẩy, trong khi màu đen biểu thị vị trí 20mm.
e. Các tính năng khác:
Khúc gãy: bằng cách đưa cần phanh gần hoặc xa tay lái hơn, hiệu quả của chuyển động động học sẽ không thay đổi, đảm bảo ít ma sát hơn và không có lực phân tán. Ngoài ra, cần gạt có điểm tựa trên thân máy bơm nhờ hệ thống ống lót/chốt đo đảm bảo độ cứng cao và cảm giác tốt hơn cùng với khả năng chống mài mòn cao.
19RCS, 17RCS, 15RCS, 14RCS? Những con số này xác định đường kính piston:
- 19RCS Corsa Corta được lắp trên xe đĩa đôi có kẹp phanh trục hoặc hướng tâm, dành cho người lái chuyên nghiệp. Không tương thích với kẹp phanh nổi.
- 17RCS Corsa Corta được lắp trên xe đĩa đôi có kẹp phanh trục hoặc hướng tâm có đường kính piston là 32mm trở xuống, ví dụ như Ducati Panigale hoặc RSV4, Yamaha R6, v.v., dành cho người lái chuyên nghiệp. Không tương thích với kẹp phanh nổi
- 15RCS Corsa Corta sẽ được sử dụng trên hệ thống phanh đĩa đôi có kẹp phanh nổi (Naked) và xe đĩa đơn (motard).
Phù hợp với bộ chuyển đổi banjo M10x1,0 mm (thường thì xe Nhật Bản có bộ chuyển đổi M10x1,25mm).
III. KẾT LUẬN
Dòng tay thắng Corsacota 15, 16, 17, 19 của Brembo không chỉ là một sản phẩm chất lượng mà còn là một biểu tượng của phong cách và cá tính trong thế giới xe máy. Với những đặc điểm nổi bật, công nghệ tiên tiến và sự yêu thích từ giới đam mê, tay thắng Corsacota đã chứng minh được giá trị của mình, xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích tốc độ và sự hoàn hảo. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tay thắng mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và thẩm mỹ, tay thắng Corsacota chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.