Phuộc Sau Nitron Kawasaki ZX10R ('16-) HPA R3: Giải pháp tối ưu cho những người đam mê xe máy
Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp xe máy đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ không chỉ về thiết kế mà còn về công nghệ. Một trong những mẫu xe nổi bật trong phân khúc superbike chính là Kawasaki ZX10R. Với sức mạnh vượt trội và thiết kế khí động học, Kawasaki ZX10R đã chinh phục trái tim của biết bao nhiêu tín đồ tốc độ. Tuy nhiên, để tối ưu hóa khả năng vận hành và nâng cao trải nghiệm lái, nhiều người chơi xe đã tìm đến các bộ phuộc cao cấp, trong đó nổi bật nhất là phuộc sau Nitron.
1. Thương Hiệu Nitron
Nitron là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất phuộc xe thể thao. Với nhiều năm kinh nghiệm và công nghệ hiện đại, Nitron đã phát triển ra những dòng sản phẩm không chỉ mang lại hiệu suất cao mà còn đảm bảo độ bền và an toàn cho người lái. Được thành lập bởi Guy Evans vào năm 1998, Nitron ban đầu có trụ sở tại Oxfordshire và ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo ra những bước ngoặt và đem về chiến thắng cho nhiều đội đua trên toàn thế giới.
Năm 2008, Nitron chuyển đến một cơ sở mới ở 'Thung lũng Motorsport' của Vương quốc Anh để phát triển mở rộng của công ty. Tại “thung lũng xe moto thể thao” này, Nitron tăng sản lượng và hoàn thiện khả năng chế tạo của mình nhờ vào công nghệ hiện đại như Máy đo lực kế tiên tiến, máy CNC 5 trục và kỹ thuật CAD 3D mới nhất.
Giảm xóc Nitron được gia công phôi và chế tạo thủ công hoàn toàn tại Anh. Mỗi phuộc giảm xóc hoàn toàn được tùy chỉnh theo yêu cầu cấu hình lò xo và thông số cụ thể của từng cá nhân bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm của Nitron. Nitron vững mạnh nhờ vào đội ngũ thiết kế có kinh nghiệm dày dặn ở mọi mặt, bao gồm gia công, công nghệ vật liệu, thủy lực, kỹ thuật xe và thậm chí nhiều người còn có kinh nghiệm làm tay đua tham gia nhiều giải đấu khác nhau.
Sự hợp tác của Nitron với các đội đua và tay đua không chỉ thể hiện khả năng của sản phẩm mà họ cung cấp mà còn đem lại những phản hồi có giá trị từ các tay đua cũng như những người có chuyên môn sâu để phát triển và cải tiến hơn nữa. Việc tích cực tham gia vào các giải đua xe thể thao không chỉ thỏa mãn đam mê tốc độ của Nitron mà còn tạo tiền đề để hãng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa công nghệ sản xuất phuộc.
2. Phuộc sau Nitron Kawasaki ZX10R ('16-) HPA R3
Phuộc sau Nitron thuộc dòng Race R3 có kèm HPA được thiết kế đặc biệt cho Kawasaki ZX10R phiên bản 2016 và các mẫu xe tiếp theo. Một số tính năng nổi bật của sản phẩm này bao gồm:
Hệ thống giảm chấn điều chỉnh 3 way, với 2-way tùy chỉnh độc lập độ nén lò xo cao/thấp và 1-way cho tùy chỉnh độ nén lò xo, điều này cho phép người dùng tùy chỉnh mức độ giảm chấn theo nhu cầu và phong cách lái của mình, từ touring thoải mái đến hiệu suất cao trong các cuộc đua. Chất liệu cao cấp, thân phuộc được làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ nhưng cực kỳ chắc chắn, giúp giảm trọng lượng tổng thể của xe mà vẫn đảm bảo tính ổn định. Thiết kế tinh tế, không chỉ chú trọng vào hiệu suất mà Nitron còn mang đến một thiết kế thẩm mỹ, hòa nhập hoàn hảo với dáng vẻ thể thao của Kawasaki ZX10R.
Đặc biệt, bộ giảm xóc mới nhất của Nitron dành cho các siêu xe thể thao này yêu cầu một bộ giảm chấn nghiêm ngặt hơn, trong khi vẫn giữ nguyên bộ điều chỉnh giảm chấn 3 hệ thống độc lập hoàn toàn được sử dụng trong dòng RACE. Bằng cách tăng đường kính thân từ 40mm thông thường lên 46mm, diện tích tiếp nhận áp suất đã được mở rộng, và trở kháng dòng chảy của dầu đã được giảm thiểu thành công. Điều này cho phép cải thiện phản ứng giảm xóc phuộc sau Nitron thuộc dòng Race R3 ở tốc độ rất thấp và đảm bảo lực giảm chấn ở tốc độ cao. Nó cũng giúp hạn chế sự suy giảm khả năng của dầu và duy trì các đặc tính giảm xóc lý tưởng ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt.
- Thông số kỹ thuật của phuộc Sau Nitron Kawasaki ZX10R ('16-) HPA R3:
- Đường kính thân phuộc: 46mm
- Thân phuộc: nhôm CNC
- Độ nén cao: 16 nấc
- Độ nén thấp: 18 nấc
- Độ hồi: 24 nấc
Việc trang bị phuộc sau Nitron cho ZX10R không chỉ là một khoản đầu tư cho hiệu suất mà còn là một bước tiến lớn trong việc nâng cao trải nghiệm lái xe. Những lợi ích cụ thể bao gồm:
- Cải thiện độ bám đường: phuộc Nitron giúp cải thiện khả năng bám đường trong các điều kiện khác nhau, từ đường phố đến các đoạn đường đua.
- Khả năng kiểm soát tốt hơn: với hệ thống điều chỉnh giảm chấn, người lái dễ dàng trong việc kiểm soát tốc độ và phản ứng của xe khi vào cua hay tăng tốc.
- Giảm thiểu mệt mỏi: so với phuộc tiêu chuẩn, phuộc Nitron mang lại cảm giác êm ái và mượt mà hơn, giúp người lái giảm thiểu mệt mỏi trong các chuyến đi dài.
- Màu sắc bắt mắt: màu xanh R3 không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn thể hiện phong cách cá nhân và sự mạnh mẽ của người lái.
- Chất liệu bền bỉ: được làm từ vật liệu chắc chắn, phụ kiện này đảm bảo độ bền lâu dài, đồng thời có khả năng chống chịu với thời tiết và điều kiện khắc nghiệt.
- Tăng tính năng nhận diện: trong môi trường giao thông đông đúc, một chiếc xe nổi bật với màu sắc rực rỡ sẽ dễ dàng được nhận diện, góp phần bảo đảm an toàn cho người lái.
- Tạo sự hứng khởi: màu xanh tươi mát không chỉ làm tăng sức hấp dẫn của chiếc xe mà còn mang lại cảm giác phấn chấn cho người lái.
Kết Luận
Việc lắp đặt phuộc sau Nitron cho Kawasaki ZX10R cùng với bộ điều chỉnh thủy lực HPA R3 không chỉ đem lại nhiều lợi ích về mặt hiệu suất vận hành mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cho chiếc xe. Đây rõ ràng là một gợi ý hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm cách cải thiện trải nghiệm lái và thể hiện phong cách cá nhân của mình trên những cung đường.
Nếu bạn là một tín đồ của tốc độ và yêu thích sự hoàn hảo trong từng chi tiết nhỏ, thì việc đầu tư vào những sản phẩm chất lượng như phuộc Nitron sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời cùng chiếc Kawasaki ZX10R của mình. Hãy tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm tốt nhất để có những chuyến đi thú vị và an toàn hơn!
Nguồn: Nitron Japan